Tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe khi dịch bệnh Covid 19 phức tạp!

Tình hình dịch bệnh lại trở nên phức tạp hơn khi mới đây ghi nhận thêm ca lây nhiễm cộng đồng. Người dân vô cùng lo lắng, nhưng cách an toàn nhất bây giờ để cùng nhau chống dịch đó là thực hiện nghiêm túc những chỉ thị đề ra. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng, giúp nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh.

Trích lời Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam “ Một bức tường thành kiên cố cũng có thể bị đổ sập vì tổ mối” thế nên chúng ta không được chủ quan, hằng ngày chế độ ăn luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ cho cơ thể. Người cao tuổi chế độ dinh dưỡng mùa dịch đặc biệt chú trọng vì quá trình lão hóa dẫn tới chức năng tiêu hóa, tim mạch, hệ niệu…. khiến sức khỏe thay đổi rất nhiều

Những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng trong mùa dịch

  • Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, mỗi người chúng ta cần đảm bảo ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: chất đạm (protein), chất béo, chất bột đường và nhóm rau xanh quả chín
  • Việc bổ sung chất béo là việc rất cần thiết, nên chọn chất béo lành mạnh, chất béo từ dầu thực vật, từ các loại hạt và quả bơ, đặc biệt là dầu oliu. Cần hạn chế tối đa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa
  • Thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất không thể bỏ qua giai đoạn này, nó rất giàu dinh dưỡng giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, duy trì cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nên ăn các loại đậu, trứng, thịt gà, cá và thịt nạc cũng như các loại hạt để cung cấp năng lượng cho cơ thể
  • Bổ sung các chất cho xương chắc khỏe như Vitamin D, sắt, kẽm và nó còn giúp hấp thu canxi tối đa cho cơ thể, thường xuyên tắm nắng và tiếp xúc ánh nắng. Ngoài ra, việc mỗi ngày sử dụng 2 ly milkraft giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng, trước khi đi ngủ uống 1 ly milkraft ấm sẽ giúp cho việc đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn .
  • Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, thì luyện tập thể thao cũng là điều rất quan trọng, mỗi ngày luyện tập 30 phút. Chúng ta có thể tự tập tại nhà như yoga, gym, đi bộ, chạy bộ………

Những lưu ý trong việc bổ sung dinh dưỡng

    • Chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chọn việc nấu ăn tại nhà, khi nấu cần được nấu chín. Người già nên nấu đồ ăn mềm, dễ tiêu hóa……
    • Uống nhiều nước, đặc biệt là nước nấu sôi và uống khi còn ấm: uống từng ngụm nhỏ, nhiều lần trong ngày, tối thiểu phải uống khoảng 1.500ml/ngày trừ người bệnh mắc bệnh tim mạch , suy thận có chỉ định hạn chế lượng nước đưa vào cơ thể , cần uống sạch, không đun đi đun lại nhiều lần, có thể uống thêm nước trái cây và nước chanh xả.
    • Duy trì ăn uống kết hợp với lối sống lành mạnh, tập thể dục vừa sức khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày. Buổi tối nên ngủ sớm, để các bộ phận trên cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, đồng thời cũng là thời gian cơ thể thải độc, tái tạo tế bào giúp sức khỏe ổn định.
    • Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ làm bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn, giúp tình sảng khoái hơn. Nên khi uống milkraft sẽ vừa có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa tăng sức đề kháng để phòng chống dịch hiệu quả.

 

 

Bạn cũng có thể thích