Tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt là điều quan trọng để phòng chống dịch bệnh. Ngoài việc trang bị bảo vệ bên ngoài, thì bên trong cũng cần được bảo vệ. Người già, người cao tuổi hệ miễn dịch kém, nên cần phải bổ sung dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để tăng khả năng hấp thu và nâng cao sức đề kháng cho mùa dịch. Người đi làm rất nguy hiểm, nên việc bổ sung dinh dưỡng cũng không thể bỏ qua được . Vậy nên, hãy tăng cường vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ những thực phẩm hằng ngày.

Vitamin và khoáng chất là những chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp nâng đỡ xương, chữa lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các vitamin cần thiết như: vitamin A, B, C,D…. và các khoáng chất như canxi, magie, natri, kali……

Bổ sung những thực phẩm giàu chất khoáng

  • Chất khoáng tham gia vào quá trình tạo tổ xương chắc, tạo protit, tham gia chức phận nội tiết, điều hòa chuyển hóa cơ thể, duy trì yếu tố kiềm toan…….
  • Các thực phẩm giàu chất khoáng: rau quả, sữa và các chế phẩm của sữa, tôm , cua, cá, thịt, trứng, ngũ cốc
  • Các chất khoáng gồm canxi, magiee, natri, kali………được coi là các yếu tố kiềm. Các chất khoáng như lưu huỳnh, photpho, clo…. Là yếu tố toan, các chất khoáng này có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng và nguồn thực vật như ngũ cốc, các loại bột .
  • Các thức ăn thiên nhiên thường có ít canxi do tỉ lệ CA/P thấp trừ sữa, nhuyễn thể, tôm, cua…..Bổ sung thêm sắt từ thịt, trứng, cá, tôm, cua…. Để tăng cường chất đạm và canxi cho cơ thể

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin

Để cơ thể có thể hấp vừa hấp thu được vitamin và chất xơ, nên chọn rau xanh và trái cây là hai loại rất giàu chất xơ và vitamin cho cơ thể. Mỗi loại vitamin đều có trong những thực phẩm hằng ngày nên chọn và cân đối sao cho phù hợp để có thể hấp thu tốt nhất dinh dưỡng

Vitamin A

Có nhiều trong thực phẩm như gan, trứng, cá và các loại rau xanh thẫm như rau ngót, rau đay, rau muống……..và các loại quả có màu vàng gấc, đu đủ chín, hồng, xoài……..

Vitamin B

Có chứa nhiều trong thức ăn động vật như thịt, thức ăn thực vật như đậu đỗ, cám gạo…..vitamin B dễ bị hòa tan trong nước, bị phân hủy bởi nhiệt nên bị mất trong quá trình chế biến

Vitamin C

Nguồn vitamin C rất dồi dào và phong phú, rau quả tươi hằng ngày có chứa rất nhiều vitamin C như rau cải, rau muống, rau ngót, mồng tơi….

Chú ý vitamin C dễ hòa tan trong nước nên khi rửa rau cần nhẹ, rửa xong mớ thái, khi nấu xong nên ăn luôn để tránh mất vitamin C

Vì vậy mùa dịch này mọi người cần chú ý đến chế độ ăn uống, thay đổi thực đơn trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh tình trạng cơ thể thiếu chất rất dễ ốm và nguy hiểm ở thời điểm này

 Cung cấp dinh dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mùa dịch Covid

  • Người già, người có sức đề kháng kém mùa dịch này rất nguy hiểm, mùa dịch các ông bà ở nhà phải chăm cháu, nên nhiều khi bận không có thời gian ăn sáng,  mọi người dân vẫn phải đi làm, quán xá hạn chế nên thường bỏ bữa sáng, bữa sáng là bữa rất quan trọng. Nên thường bỏ bữa sáng. Mùa dịch này không được cho cơ thể bị ốm, vì khi đó đó việc thăm khám đến chỗ đông người là vô cùng nguy hiểm

Vậy nên tiện lợi nhất ở thời điểm này đó là chính là mỗi ngày uống ngay 2 ly Milkraft để có thêm dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe. Một ly Milkraft có thể thay thế được một bữa ăn cân đối, hoàn chỉnh. Cung cấp đầy đủ năng lượng, hệ chất xơ Fos, Gos, Inulin làm tăng khả năng hấp thu và có chứa đầy đủ 28 vitamin và khoáng chất. Nên mỗi ngày uống một ly và buổi sáng và một ly vào buổi tối trước khi đi ngủ là có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho mùa dịch.

 

 

Bạn cũng có thể thích