Sức khỏe phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh?

Phụ nữ sẽ trải qua hai giai đoạn đặc biệt nhất của cuộc đời đó chính là giai đoạn sinh em bé và giai đoạn tiền mãi kinh và mãn kinh. Vì sao lại gọi là giai đoạn đặc biệt, ở mỗi giai đoạn đều có sự thay đổi về sức khỏe. . Giai đoạn mang thai, thì hầu hết mẹ nào cũng chú ý và chăm sóc rất tốt. Nhưng khi sang giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh mọi người chưa chăm sóc tốt, dẫn đến sức khỏe suy giảm. Ở giai đoạn này sức khỏe phụ nữ ra sao và cần chăm sóc như nào?

Độ tuổi nào được gọi là tiền mãn kinh và mãn kinh?

  • Ở nước ta, độ tuổi tiền mãn kinh là từ 40 tuổi trở lên và tuổi mãn kinh từ 48 tuổi. Trung bình độ tuổi mãn kinh trên thế giới là từ 45 – 55 tuổi.
  • Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, có thể người phụ nữ có những dấu hiệu, triệu chứng riêng. Đây là tình trạng buồng trứng bắt đầu tạo ra ít estrogen hơn

Một số thay đổi về sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh?

  • Kinh nguyệt không đều
  • Khó ngủ, trằn trọc
  • Tăng nguy cơ trầm cảm
  • Loãng xương
  • Mệt mỏi

……………………………….

Chế độ dinh dưỡng tăng cường sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh

Giai đoạn này cơ thể phụ nữ rất mệt mỏi, nên cần tăng cường và cải thiện chế độ  ăn uống giúp phụ nữ có sức khỏe để cùng nhau trải qua giai đoạn này. Dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh

  • Xây dựng chế độ ăn giàu dưỡng chất

– Một chế độ ăn uống đầy đủ chất, lành mạnh, khoa học sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các vấn đề gặp phải ở thời kỳ này

Bổ sung chất đạm: Để tăng cường khối lượng cơ bắp, điều chỉnh sự thèm ăn và lượng đường trong máu. Các chất đạm lành mạnh như: thịt gà, cá hồi, trứng, sữa chua, đậu…..

Bổ sung axit béo omega 3: hỗ trợ giảm viêm, cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm và hạn chế các cơn bốc hỏa khó chịu.

Bổ sung chất xơ: rất cần thiết cho gia đoạn này, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến lão hóa như bệnh tim, đột quỵ, ung thư. Trái cây và rau quả tươi là nguồn cung cấp chất xơ lành mạnh và an toàn.

Bổ sung canxi: ngăn ngừa loãng xương, bổ sung canxi kết hợp vitamin D để cung cấp sức khỏe cho xương khớp.

  • Xây dựng chế độ tập luyện và nghỉ ngơi khoa học

 

– Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống giàu dưỡng chất thì chế độ nghỉ ngơi và tập luyện cũng rất thiết.

– Mỗi ngày nên dành 30 phút để luyện tập thể dục, thể thao. Sẽ giúp cơ thể và tinh thần thoải mái, dẻo dai hơn

– Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên thức khuya để giảm cảm giác mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài

  • Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng Milkraft – giúp tăng cường sức khỏe

– Giai đoạn này tâm lý người phụ nữ cũng thay đổi, thường mệt mỏi, dẫn đến ăn uống không ngon miệng, dù cải thiện món ăn thường xuyên, nhưng vẫn chán ăn. Cách tốt nhất trong thời kỳ này nên bổ sung mỗi ngày 2 ly milkraft. Vì mỗi ly milkraft pha chuẩn có thể thay thế một bữa ăn hoàn chỉnh, sẽ giúp cho phụ nữ vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng và cảm thấy tinh thần thoải mái hơn.

– Bên cạnh đó, đường trong milkraft là đường hoa quả tự nhiên, phụ nữ không lo béo phì. Hệ chất xơ kép fos, gos, inulin rất tốt cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn

– Ngoài ra có chứa canxi hữu cơ, vitamin D giúp quá trình hấp thu canxi tốt, tăng canxi để phòng chống loãng xương và thiếu canxi trong máu.

– Milkraft là được sản xuất tại Đức, đảm bảo chất lượng, đem đến nguồn dinh dưỡng giúp phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh đầy đủ chất dinh dưỡng, uống một ly và buổi sáng và trước khi đi ngủ buổi tối sẽ giúp đi vào giấc ngủ ngon hơn.

 

Bạn cũng có thể thích