Người mới ốm dậy, sức khỏe yếu, ăn uống không ngon miệng.

Sau mỗi một đợt ốm, sức khỏe giảm đi rất nhiều, cơ thể chưa hoàn toàn hồi phục, mệt mỏi, ăn không ngon, đắng miệng, ngại vận động. Chính vì vậy, để cân bằng lại và cải thiện sức khỏe, cần bổ sung cho người bệnh những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Thời điểm này, người bệnh không ăn được nhiều, nên cần ăn theo nhu cầu và sở thích của người bệnh. Chế độ ăn như nào để tăng cường sức khỏe cho người bệnh?

Ăn những thực phẩm mềm tốt cho người mới ốm dậy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để người mới ốm dậy ăn được nhiều có đầy đủ chất dinh dưỡng thì nên chế biến thức ăn ở dạng lỏng những món như cháo, súp, đồ hầm sẽ giúp người ốm ăn ngon miệng hơn và dễ dàng hấp thu những dưỡng chất. Thay đổi món ăn mỗi ngày để người bệnh không cảm thấy chán.

+ Món súp để tăng cường dinh dưỡng chúng ta có thể nấu: súp gà, súp tôm, súp cấm……

+ Món cháo thay đổi hằng ngày bằng các loại: cháo gà, cháo chim, cháo tim, cháo thịt…….

+ Hay các món canh hầm: như bò hầm, canh cua, canh gà hầm thuốc bắc…..

Người mới ốm dậy cần bổ sung đầy đủ các chất

Nhóm thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng rất cần thiết trong khẩu phần ăn của người mới ốm dậy, vì sau một đợt ốm, năng lượng của cơ thể giảm sút đi rất nhiều, những thực phẩm bổ sung dưỡng sẽ giúp cho cơ thể tái tạo lại phần năng lượng bị giảm sút và dinh dưỡng bị mất đi trong thời gian điều trị bệnh

  • Cần bổ sung thực phẩm giàu protein

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp người ốm xây dựng mô, tế bào và cơ bắp cũng như tạo ra các hormone thiết yếu . Vì vậy mà người mới ốm dậy, cần bổ protein vào chế độ ăn hằng ngày, giúp lấy lại cơ bắp, tạo sự săn chắc, đẩy lùi tình trạng, ốm yếu, gầy gò

  • Cần bổ sung các chất béo có lợi

Các nguồn thực phẩm lành mạnh chứa chất béo không bão hòa như ô liu, bơ đậu phộng, hạt, cá hồi, đậu nành……..rất tốt cho cơ thể , ngoài việc tham gia trực tiếp vào hoạt động sống của cơ thể, chất béo còn là nguồn năng lượng được dự trữ của cơ thể trong các tình huống thiếu hụt năng lượng bất ngờ

Sau thời gian bị ốm, năng lượng bị hao hụt đi rất nhiều, chính vì vậy mà cần bổ sung thêm chất béo để bù đắp vào phần năng lượng bị hao hụt

  • Cần bổ sung bột đường

Đảm bảo cho hoạt động thể chất và trí não hằng ngày diễn ra bình thường, giúp người mới ốm dậy bổ sung đầy đủ thực phẩm thuộc nhóm chất này. Vì bột đường là nhóm dưỡng chất cung cấp năng lượng trực tiếp sau khi đưa vào cơ thể

  • Cần bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và chất xơ

Giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, không bị táo bón. Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể . Do vậy, mà người mới ốm dậy cần cung cấp đầy đủ chất xơ và thực phẩm giàu vitamin cho cơ thể

 Người mới ốm dậy nên bổ sung các loại hoa quả

  • Để kích thích vị giác vị giác của người mới ốm dậy, thì trái cây là là loại hoa quả vô cùng tuyệt vời đối với người ốm, không nên bỏ. Ngoài ra trong trái cây có chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe người ốm.
  • Các loại trái cây như cam, bưởi, táo, chuối giúp người ốm dễ ăn, ngoài ra có thể xay thành sinh tố hoặc nước ép để giúp người ốm uống được nhiều nước

 Người mới ốm dậy cần uống nhiều nước

Mỗi ngày cơ thể cần cung cấp từ 1,5 – 2 lít nước, ngay cả khi không khát vẫn cần uống nước. Vì sau một đợt ốm, cơ thể mất đi một lượng nước khá lớn. Do vậy, cần phải uống nhiều nước hơn bình thường để bù lại lượng nước mất đi.

Bổ sung thêm gừng, tỏi, nghệ vào bữa ăn

  • Các loại gia vị này sẽ giúp tăng mùi hấp dẫn trong thức ăn. Ngoài ra, còn đem đến những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe người mới ốm dậy.
  • Tỏi như kháng sinh tự nhiên giúp kích thích hệ miễn dịch, ngăn chặn nguy cơ các bệnh ốm vặt, giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa
  • Gừng có tính ấm, cay giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống đầy hơi, chướng bụng
  • Nghệ có thành phần curcumin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hỗ trợ làm lành các tổn thương viêm, loét về đường tiêu hóa hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm cân bằng dinh dưỡng MILKRAFT

Milkraft – Nguồn năng lượng dồi dào phục hồi sức khỏe nhanh chóng

  • sản phẩm cao năng lượng với 276Kcal cho 220ml sữa được pha chuẩn.
  • Trong sữa có chứa tới 28 loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, K1, C, B1, B2, B12…; các khoáng chất như Natri, kali, canxi, photpho, magie, sắt, kẽm, đồng, mangan, selem, taurin, choline…
  • Cùng với sự kết hợp của chất bột đường, chất béo, chất đạm cao do đó sản phẩm không những cung cấp nguồn năng lượng cao nhanh chóng bù đắp năng lượng bị thiếu hụt mà còn có hệ dưỡng chất đầy đủ cho sức khỏe nâng cao mỗi ngày.
  • Với hệ chất xơ cao : FOS – GOS – INULIN rất tốt cho hệ tiêu hóa
  • Ngoài ra, đường trong milkraft là đường hoa quả, nên có vị ngọt thanh, dễ uống, không lo tiểu đường, béo phì
  • Chính vì hệ dinh dưỡng đầy đủ, nguồn năng lượng cao mà sản phẩm được sử dụng thay thế bữa ăn phụ hay bữa ăn chính mỗi ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung thêm 2 ly Sữa Milkraft sẽ thấy sức khỏe cải thiện, cơ thể và dinh dưỡng biến đổi rất tích cực.

Người mới ốm dậy nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để nhanh phục hồi sức khỏe. Với Milkraft chỉ cần 2 ly mỗi ngày giúp người ốm ăn ngon miệng hơn, tăng cường sức đề kháng, giàu năng lượng.

 

 

 

Bạn cũng có thể thích