ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP KHI VỀ GIÀ

Về già ai cũng mong muốn mình khỏe mạnh để hưởng trọn cuộc sống đến cuối đời. Nhưng càng về già sức khỏe càng yếu, hệ miễn dịch kém, kèm theo cơ xương khớp không còn chắc khỏe như trước nữa. Chính vì vậy, mà bước sang tuổi 40 cần phải chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp thường gặp ở người già.

Theo thống kê, có hơn 70% người trên 40 tuổi bị đau nhức xương khớp dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Đặc biệt người già trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc lên tới 60%. Những cơn đau âm ỉ hay dữ dội thường xảy ra khi thay đổi thời tiết, nó làm cho người già hạn chế đi lại, không vận động được và thấy cuộc sống thật khó khăn.

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người già

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây lên hiện tượng đau nhức xương khớp ở người già. Tuy nhiên, theo các chuyên gia xương khớp, nguyên nhân chủ yếu nên cơn đau này chính là sự thoái hóa của hệ xương khớp.

  • Lão hóa xương khớp

Đây là tình trạng chung của người cao tuổi, khi bước qua độ tuổi 50, con người bước vào quy luật lão hóa của tự nhiên. Lúc này, cấu tạo của xương khớp đã có sự thay đổi, các tế bào khớp bị thoái hóa, gân và dây chằng bị phân đoạn, đóng vôi, khô cằn, kém bền bỉ, kém co giãn , không chịu được với lực căng nên dễ bị tổn thương.

Phần xương khớp theo thời gian cũng trở nên giòn và dễ gãy, con người hay phải di chuyển nhiều khiến các khớp mỏi hơn, thiếu oxy. Chính nguyên nhân này khiến cho người già bị đau nhức xương khớp, ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Thay đổi thời tiết

Thời tiết  thay đổi thất thường khiến cơ xương khớp càng thêm nặng, các khớp này có nguy cơ bị rạn nứt mà chúng ta không hề hay biết gì nếu không thăm khám kịp thời

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra cho bệnh đau nhức xương khớp ở người già

  • Một số bệnh lý về xương khớp

Đau nhức xương khớp là hậu quả của các căn bệnh như loãng xương, viêm khớp, thoái hóa khớp, dãn dây chằng………

Người già bị đau nhức xương khớp nên bổ sung dinh dưỡng

  • Bổ sung những thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Tinh bột là một trong bốn nhóm chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể. Tinh bột hay còn gọi là carbohydrat là hỗn hợp amyloza và amylopectin, đây được coi là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể dồi dào

Những thực phẩm tinh bột đặc biệt người già cần bổ sung: ngũ cốc, lúa mạch, gạo lứt, các loại hạt…..

  • Thực phẩm giàu canxi

 

Bổ sung những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe, canxi vốn nổi tiếng là tốt cho hệ xương khớp nên dù người già hay bất cứ ai cũng nên cần bổ sung canxi

Nhóm thực phẩm giàu canxi: tôm cua, cá, hến…..sẽ giúp xương chắc khỏe, chống lão hóa và hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp.

  • Bổ sung rau xanh và hoa quả

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ giúp chống oxy hóa khớp hiệu quả. Ngoài ra còn có nguồn vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng ở người lớn tuổi

  • Bổ sung thêm sữa

Sữa rất giàu canxi và các vitamin,khoáng chất ngoài công dụng giảm đau nhức xương khớp mà nó còn giúp cơ thể nâng cao sức khỏe mỗi ngày

Các bác sỹ khuyên mỗi ngày uống 2 ly MILKRAFT – ĐỂ CÂN BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

  • Vì mỗi ly milkraft có chứa năng lượng cao 267kcal. Ngoài ra có chứa 28 vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, K1, C, B1, B2, B12…; các khoáng chất như Natri, kali, canxi, photpho, magie, sắt, kẽm, đồng, mangan, selem, taurin…rất tốt cho cơ xương khớp người già
  • Với hệ chất xơ cao : FOS – GOS – INULIN rất tốt cho hệ tiêu hóa
  • Milkraft với sự xuất hiện của hệ đường là đường hoa quả có vị ngọt mát cực kỳ thích hợp với bệnh nhân tiểu đường, người già, người ốm do chúng không làm rối loạn đường huyết khi sử dụng. Các sản phẩm thông thường chủ yếu là đường Sucrose, là một loại đường hóa học, tạo vị ngọt sắc rất dễ gây tăng đường huyết trong cơ thể.

=>Nên milkraft có đầy đủ dưỡng chất giúp người già tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ xương khớp. Giúp giảm thiểu quá trình đau nhức xương khớp ở người già

Bạn cũng có thể thích