CHÁN ĂN – NỐI LO CỦA NHIỀU NGƯỜI.

Tình trạng chán ăn thường gặp ở người lớn và người già. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chán ăn như áp lực công việc, tâm lý bất ổn, người già sức đề kháng kém hay những gầy cũng ăn rất kém do không hấp thu được chất dinh dưỡng. Để giảm bớt nỗi lo lắng của nhiều người và tăng cường chế độ dinh dưỡng chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng chán ăn này?

Nguyên nhân gây chán ăn ?

  • Căng thẳng mệt mỏi kéo dài: Áp lực trong cuộc sống, công việc, học hành, thi cử……..Khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất ngủ, tinh thần bất ổn, cơ thể mệt mỏi dẫn đến ăn không ngon. Người già thì hệ tiêu hóa kém, ngủ không ngon giấc,  mắc một số bệnh tuổi già cũng gây nên chán ăn
  • Chán ăn tâm lý: Đây là nguyên nhân chán ăn thường gặp ở người lớn và người già. Ở người lớn ( đặc biệt là trẻ vị thành niên ) rất sợ béo nên ăn kiêng để cơ thể được như mình muốn, dần dần dẫn đến chán ăn, không muốn ăn.
  • Do bệnh lý cơ thể: Do mắc bệnh về đường tiêu hóa, mệt mỏi hay các bệnh lý về khoang miệng, răng lợi, họng đau khó nuốt…. khiến cho ăn uống bị hạn chế, lâu ngày dẫn đến chán ăn và nhìn thức ăn thấy sợ.

Tình trạng chán ăn kéo dài gây lên cho cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng, khiến cơ thể ngày một gầy đi. Nhưng sức khỏe không tốt, yếu dần và khiến cho làm việc không hiệu quả.

Để cải thiện tình trạng chán ăn chúng ta cần:

 

  • Chế độ ăn uống phù hợp: thay đổi thực đơn hàng ngày để giúp bạn ăn ngon miệng hơn, đặc biệt bổ sung đầy đủ các chất protein từ thịt, cá, trứng, sữa……….ngoài ra bổ sung thêm rau củ quả và trái cây để cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất rất tố cho cơ thể.

Nên chọn những món ăn có hương vị thơm ngon, sẽ kích thích cảm giác thèm ăn ở bạn, giúp bạn ăn được nhiều hơn

  • Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, không nên thức quá khuya hoặc làm việc quá khuya. Vì thức khuya sẽ khiến hôm sau cơ thể mệt mỏi, lại không muốn ăn.
  • Phối hợp các thực phẩm với nhau thật hợp lý: Khi bạn chán ăn, chắc hẳn bạn sẽ bị mất đi cảm giác ngon miệng. Chính vì lẽ đó, việc chọn thực phẩm là hết sức quan trọng. Bạn nên chọn những thực phẩm có tính bảo vệ như các loại thịt, sữa, trứng gà, rau xanh….Nếu bạn chán ăn ở mức độ nhẹ bạn nên lực chọn những thực phẩm cung cấp nhiều calo : gạo, mỳ, ngũ cốc…
  • Luyện tập thể thao thường xuyên: Mỗi ngày nên bỏ ra 30 phút để luyện tập thể thao, ngoài để nâng cao sức khỏe. mà luyện tập thể thao sẽ giúp cho bạn ăn uống ngon miệng hơn và sẽ cải thiện dần tình trạng chán ăn
  • Ngoài ra nên bạn nên bổ sung thực phẩm cân bằng dinh dưỡng MILKRAFT

+ sản phẩm cao năng lượng với 276Kcal cho 220ml  được pha chuẩn.

+ Trong Milkraft có chứa tới 28 loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, K1, C, B1, B2, B12…; các khoáng chất như Natri, kali, canxi, photpho, magie, sắt, kẽm, đồng, mangan, selem, taurin, choline…

+ Cùng với sự kết hợp của chất bột đường, chất béo, chất đạm cao do đó sản phẩm không những cung cấp nguồn năng lượng cao nhanh chóng bù đắp năng lượng bị thiếu hụt mà còn có hệ dưỡng chất đầy đủ cho sức khỏe nâng cao mỗi ngày.

+ Với hệ chất xơ kép : FOS – GOS – INULIN rất tốt cho hệ tiêu hóa

+Milkraft với sự xuất hiện của hệ đường là đường hoa quả có vị ngọt mát cực kỳ thích hợp với bệnh nhân tiểu đường, người già, người ốm do chúng không làm rối loạn đường huyết khi sử dụng. Các sản phẩm thông thường chủ yếu là đường Sucrose, là một loại đường hóa học, tạo vị ngọt sắc rất dễ gây tăng đường huyết trong cơ thể.

+ Chính vì hệ dinh dưỡng đầy đủ, nguồn năng lượng cao mà sản phẩm được sử dụng thay thế bữa ăn phụ hay bữa ăn chính mỗi ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung thêm 2 ly Milkraft sẽ thấy sức khỏe cải thiện, cơ thể và dinh dưỡng biến đổi rất tích cực.

=> Milkraft – cân bằng dinh dưỡng, giúp người chán ăn tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể. Từ đó, sẽ cải thiện được tình trạng chán ăn, hệ tiêu hóa tốt hơn giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

 

Bạn cũng có thể thích