Căng thẳng – mệt mỏi – stress kéo dài!

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nên chúng ta nhiều khi phải bận rộn hơn, làm sao để có một cuộc sống tốt hơn như bao người khác và cứ thế hàng ngày chúng ta lao đầu vào công việc, về nhà lại lo cơm nước gia đình. Nhiều khi mệt mỏi, nhưng vẫn có động lực để cố gắng. Nhưng đến một ngày quá nhiều việc dồn vào mà bạn không thể xử lý được hết sẽ gây nên những áp lực lâu dài dẫn đến stress. Thực sự đó là một điều tổn hại đến sức khỏe. Càng làm nhiều chúng ta càng phải biết chăm sóc bản thân. Nên chọn dinh dưỡng như nào là tốt nhất với những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi kéo dài?

Người mệt mỏi, căng thẳng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng chán ăn, ăn không ngon, lâu dẫn sẽ dẫn đến thiếu chất trong cơ thể. Người ngày càng gầy và ốm yếu hơn. Vậy nên chế độ dinh dưỡng trong thời gian này là rất quan trọng để giúp họ vượt qua thời kỳ căng thẳng này.

Chọn những thực phẩm nào tốt cho người mệt mỏi – căng thẳng – stress

  • Lựa chọn những thực phẩm giàu protein

Cơ thể phải làm việc nhiều dẫn đến tiêu hao nhiệt lượng của cơ thể nên rất gây ra tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Nên bổ sung protein vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp người mệt mỏi có nhiều nhiệt lượng

Thực phẩm chứa nhiều protein như: thịt, trứng, sữa, đỗ đậu……….

  • Lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin

Mỗi ngày, mỗi người cần hấp thu hơn 10 loại vitamin. Trong đó vitamin B1, vitamin B2 và vitamin C sẽ giúp cho sản chất của chuyển hóa chất tồn tại trong cơ thể nhanh chóng bị xử lý hết, có tác dụng tiêu trừ mệt mỏi

Ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày để cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể

  • Lựa chọn thực phẩm có tính kiềm

 

Chất interferon có chứa trong thức ăn loại sinh sản ra các chất antiviral protein, tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Ăn nhiều các loại thức ăn có tính kiềm như rau quả củ, rau tươi mới, các loại trái cây tươi , sữa bò, sữa chua có thể tiêu trừ mệt mỏi do môi trường có tính acid trong cơ thể gây nên

Những người lao động trí óc cần chọn các loại thực phẩm giàu các chất lecithin, protein, canxi, sắt, kẽm, các loại vitamin…………để bổ sung những tiêu hao về não lực, tăng trí nhớ, kiện não

  • Uống sữa để có thể giúp điều hòa giấc ngủ

Sữa cung cấp canxi phong phú, một thành phần quan trọng để cho xương cốt mạnh khỏe. Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp cho người mệt mỏi cảm thấy đi vào giấc ngủ tốt và ngủ ngon hơn

Giới thiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng MILKRAFT, milkraft giúp người căng thẳng mệt mỏi bổ sung dinh dưỡng, không lo thiếu chất. Hỗ trợ cải thiện tình trạng chán ăn gây thiếu chất cho cơ thể

Milkraft có chứa năng lượng cao 276kcal, có chứa đầy đủ 28 vitamin và khoáng chất giúp người mệt mỏi có thêm năng lượng, có thể khỏe mạnh hơn lâu dần sẽ cải thiện được tình trạng mệt mỏi.

Uống mỗi ngày 2 ly vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để có năng lượng cả ngày làm việc.

Chú ý đối với người căng thẳng mệt mỏi, stress kéo dài

    • Mỗi ngày nên thể dục 30 phút để nâng cao sức khỏe
    • Nên đi ngủ đúng giờ giấc, tránh làm việc và thức quá khuya sẽ không tốt cho sức khỏe
    • Ăn uống đúng giờ giấc, không nên bỏ bữa. Để dồn lại sẽ không tốt
    • Ăn nhiều rau xanh và trái cây tăng cường sức khỏe
    • Không nên ăn những thực phẩm ăn nhanh sẽ không tốt cho sức khỏe

 

 

Bạn cũng có thể thích