BỔ SUNG CANXI ĐÚNG CÁCH GIÚP CHO NGƯỜI GIÀ XƯƠNG CHẮC KHỎE

Người già hệ xương khớp bắt đầu suy giảm, khả năng hấp thụ tiêu hóa thức ăn cũng bị giảm do tuổi tác. Bổ sung các chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng đối với người già. Nhưng bổ sung như nào cho hợp lý thì không phải ai cũng làm được. Canxi rất rất tốt cho cơ thể người già, nhưng nếu bổ sung canxi không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho người già. Vậy người già nên bổ sung canxi như nào?

Vai trò của canxi?

 

  • Tình trạng loãng xương là do tuổi tác, chế độ dinh dưỡng, lối sống, vận động…….., những yếu tố này rất quan trọng đến việc xương có chắc khỏe hay không vì nếu thiếu chất dinh dưỡng cơ thể sẽ không có canxi từ đó ảnh hưởng đến xương.
  • Trong cơ thể, caxi chứa 1/3 khối lượng chất khoáng, 98% lượng canxi nằm ở vùng xương và răng. Nên canxi rất cần thiết đối với việc hình thành một khung xương vững chắc
  • Canxi là nguyên tố không thể thiếu được đối với việc duy trì và đảm bảo hệ cơ quan vận động duy trì nhịp đập của tim, sự đông đặc của máu, nhiều hoạt động chuyển hóa của cơ thể
  • Hằng ngày vẫn có một lượng canxi bị thải ra ngoài cơ thể theo đường tiêu hóa. Canxi trong hệ xương cũng có thể bị thoái biến và thải ra theo nước tiểu. Khi canxi bị thải nhiều theo đường thận, nếu thiếu vận động và uống ít nước thì rất dễ bị sỏi đường tiểu.

Vì sao người già thường bị thiếu canxi?

  • Do sự lão hóa của cơ thể, làm giảm hấp thu canxi ở ống tiêu hóa, giảm tải hấp thụ canxi ở ống thận. Lâu dài gây giảm canxi trong máu
  • Người già ít vận động, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm giảm tổng hợp vitamin D, từ đó làm giảm hấp thu canxi vào máu
  • Khi canxi trong máu giảm, kích thích tuyến cân giáp tăng tiết hormon calcitonin, có tác dụng huy động canxi từ xương vào máu, hậu quả sẽ gây giảm mật độ xương, loãng xương
  • Đối với phụ nữ ngoài tình trạng lão hóa theo tuổi tác, thì ở tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, do sự suy giảm nội tiết tố estrogen, vừa làm giảm hấp thu trong máu vào xương. Hơn nữa ở phụ nữ trải qua rất nhiều lần sinh nở và cho con bú nên tiêu thụ lượng

Người già cần bổ sung canxi như nào cho đúng?

  • Bổ sung những thực phẩm giàu canxi.

Những thực phẩm chứa nhiều canxi là biện áp an toàn và áp dụng rộng rãi. Người già nên tăng cường các loại

+ Rau xanh thẫm: rau cải, rau chân vịt, rau dền xanh, súp lơ….chứa rất nhiều canxi  và vitamin . Lượng khoáng chất chứa trong rau là một phần quan trọng để cơ thể hấp thu được nhiều canxi.

+ Các loại đậu: Đậu phụ, đậu cô ve, đậu nành, đậu bắp…….là những loại chứa canxi dồi dào.

+ Các loại tôm, cua, cá: có hàm lượng canxi rất lớn, loại cá chứa hàm lượng canxi lớn đó là cá chạch, cao hơn cá chép gấp 6 lần và gấp 10 lần bạch tuộc.

+ Hạnh nhân:  Trong 100gr hạnh nhân có 815 canxi, đây là loại hạt có chứa hàm lượng lượng canxi cao nhất , nên người cao tuổi chỉ nên sử dụng dưới 100gr hạt hạnh nhân mỗi ngày.

+ Yến mạch : hàm lượng canxi cao gấp 7,5 lần so với cơm trắng. Người cao tuổi nên chế biến thành dạng cháo để dễ ăn và dễ hấp thụ hơn.

+ Bổ sung sữa: không thể bỏ qua sữa được vì sữa chứa rất nhiều canxi và giàu năng lượng, dễ sử dụng với người cao tuổi.

MILKRAT – Cân bằng dinh dưỡng và cung cấp canxi cho người cao tuổi

  • sản phẩm cao năng lượng với 276Kcal cho 220ml sữa được pha chuẩn.
  • Trong milkraft có chứa tới 28 loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, K1, C, B1, B2, B12…; các khoáng chất như Natri, kali, canxi, photpho, magie, sắt, kẽm, đồng, mangan, selem, taurin, choline…
  • Cùng với sự kết hợp của chất bột đường, chất béo, chất đạm cao do đó sản phẩm không những cung cấp nguồn năng lượng cao nhanh chóng bù đắp năng lượng bị thiếu hụt mà còn có hệ dưỡng chất đầy đủ cho sức khỏe nâng cao mỗi ngày.
  • Với hệ chất xơ cao : FOS – GOS – INULIN rất tốt cho hệ tiêu hóa

Lựa chọn milkraft là dinh dưỡng tốt nhất cho người già và giúp cho người già bổ sung canxi đúng cách, mỗi ngày 2 ly giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và cơ xương khớp chắc khỏe.

Người già cần được bổ sung canxi đúng cách, thiếu canxi gây tình trạng loãng xương. Nhưng nếu không bổ sung đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho người già và nhất tình trạng loãng xương sẽ khiến người già đau nhức xương khớp, ăn ngủ không ngon giấc và ít vận động.

 

Bạn cũng có thể thích